Công nghệ in chuyển nhiệt là gì - Máy in phun EPSON CANON

Post Top Ad

Công nghệ in chuyển nhiệt là gì

Công nghệ in chuyển nhiệt là gì

Share This


Công nghệ in chuyển nhiệt là gì?

cong-nghe-in-chuyen-nhiet
In áo thun bằng công nghệ in chuyển nhiệt

Chắc hẳn đây là câu hỏi mà hầu như mọi người vẫn đang tìm kiếm từ khóa "in chuyển nhiệt là gì" hay thậm chí "cách in chuyển nhiệt in áo thun" và một số câu hỏi tương tự, chung qui là đối với một số khách hàng chưa biết rõ về công nghệ này sẽ khá mông lung về qui trình và cả về ứng dụng thực tiễn của nó.
Đầu tiên, mình sẽ giải thích trước về khái niệm in chuyển nhiệt một cách đơn giản nhưng có thể giúp cho mọi người dễ dàng hình dung nhất.
In chuyển nhiệt là công nghệ khi loại mực in chuyển nhiệt được in phun trên giấy in chuyển nhiệt ( hay còn gọi là giấy thuốc ), sau quá trình tiếp xúc với nhiệt độ cao ( thường dùng máy ép nhiệt ) màu mực in từ giấy sẽ chuyển qua vật phẩm cần ép. Độ chuyển màu sẽ tùy thuộc vào giấy in chuyển nhiệt đang dùng, hiện nay giấy thuốc loại tốt có xuất xứ từ hàn quốc có khả năng chuyển màu lên đến 90%.
Đọc tới đây chắc mọi người cũng đã hiểu nôm na in chuyển nhiệt là cái gì rồi đúng không? Chẳng có gì phức tạp hay khó khăn cả, về qui trình cũng như thao tác để có thể in chuyển nhiệt. Vậy tại sao chúng ta nên dùng công nghệ in chuyển nhiệt? Đơn giản vì giá thành nó rẻ và in được nhiều chất liệu, giải quyết được bài toán vừa là giá thành chuyển giao công nghệ và vừa là nguyên vật liệu đã gần như phổ biến tại thị trường. Nhắc đến công nghệ in trước đây, để có thể in những hình ảnh có màu sắc phức tạp và chi tiết hoa văn lên những vật phẩm có hình thù dạng cong, những sản phẩm có chất liệu khác biệt như giấy là đá, gạch men, ly, vải...để có thể in được lên thì phải đầu tư với số tiền không nhỏ. In chuyển nhiệt ra đời nhầm mục đích giải quyết vấn đề đó, chi phí nguyên vật liệu rẻ, dễ sử dụng và ứng dụng rộng rãi trong đời sống.

Vậy để có thể in chuyển nhiệt thì cần có những gì?

Đầu tiên chúng ta chỉ đầu tư chiếc máy in phun có gắn hệ thống mực ngoài mực in chuyển nhiệt, kế tiếp là cần có giấy in chuyển nhiệt, phôi chuyển nhiệt là vật liệu được phủ lớp hóa chất và cuối cùng là máy ép nhiệt.
may-ep-nhiet-phang-the-he-moi

Qui trình in chuyển nhiệt như thế nào?

  • B1: Sau khi thiết kế hình ảnh trên máy tính bằng phần mềm, ta cho in ra trên giấy in chuyển nhiệt bằng máy in phun có gắn hệ thống mực nhiệt.
  • B2: Đặt giấy vừa in lên vật phẩm cần ép, có thể cố định bằng băng keo nhiệt. Sau đó dùng máy ép nhiệt để ép.

Tùy theo hình thù của vật phẩm cần in chuyển nhiệt mà có các thiết bị ép hỗ trợ để giảm thiểu thao tác cũng như tăng hiệu quả công việc. Như có máy ép ly sứ, máy ép nón, máy ép nhiệt 3D chuyên để in chuyển nhiệt những sản phẩm cần in những góc cạnh như ốp lưng hay dĩa có độ sâu ngay giữa...( mình sẽ giới thiệu sản phẩm máy ép 3D ở dưới bài viết).

Ưu điểm của công nghệ in chuyển nhiệt:

  1. Có thể in hình ảnh, hoa văn, họa tiết có màu sắc phức tạp chuyển lên áo thun, vải...
  2. Khi dùng mực nhiệt in lên áo, mực sẽ thấm vào sớ vải do đó hình ảnh trên áo lâu phai và áo sẽ thoáng không có cảm giác bí hơi.
  3. Chi phí được tiết kiệm so với dùng mực in phun mà chất lượng không thay đổi

Như đã kể trên thì chúng ta ngoại trừ dùng máy ép nhiệt ta còn có thể dùng máy ép ly, ép nón, máy ép nhiệt 3D đó là những thiết bị ép chuyển nhiệt khá thông dụng tại thị trường hiện nay. Còn cách thao tác thì mình sẽ giới thiệu ở từng bài viết giới thiệu sản phẩm:

Máy ép ly - thiết bị vừa khuôn ly chỉ cần đặt ly vào và ép.
Máy ép nhiệt ly 2 khuôn



Máy ép nón - cũng như máy ép ly là đặt nón và ép.
Máy ép nón ép hình lên nón


Máy ép nhiệt 3D thì phức tạp hơn nhưng có thể thao tác nhiều và ép được những vật phẩm có hình thù lõm, cong, có viền bo góc...
Máy ép nhiệt 3D ép ốp lưng ép dĩa


Qua bài viết này chắc mọi người đã hiểu đôi chút về công nghệ in chuyển nhiệt, nó khá đơn giản nhưng hiệu quả mang lại là khá cao. Với giá thành nguyên vật liệu và cả thiết bị rẻ, bạn hoàn toàn có thể sở hữu mà không còn bỏ ra số tiền lớn để có thể làm được những điều mà trước đây chưa làm được. Đây chỉ là những kiến thức mình có được trong thời gian tiếp xúc với công nghệ này, dĩ nhiên còn những thứ mà mình chưa trải nghiệm cũng như vẫn còn thiếu sót nên mọi người bỏ qua cho nhé.



GIẤY IN CHỢ LỚN - ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI MÁY IN, MỰC IN, GIẤY IN, VẬT TƯ IN ẤN
 ĐỊA CHỈ: 52 Thành Công, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, TPHCM
 HOTLINE: 0981.500.200 - 0903.903.703 - 0961.500.200
 WEBSITE: www.giayincholon.com - Email: giayincholon@gmail.com
Chất lượng kiến tạo thịnh vượng - Dịch vụ kết nối thành công
 CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO - GIÁ THÀNH CẠNH TRANH

Post Bottom Ad

Pages