CÁCH SỬA LỖI KẸT GIẤY MÁY IN - Máy in phun EPSON CANON

Post Top Ad

CÁCH SỬA LỖI KẸT GIẤY MÁY IN

CÁCH SỬA LỖI KẸT GIẤY MÁY IN

Share This


HƯỚNG DẪN KHẮC PHỤC LỖI KẸT GIẤY MÁY IN

TẠI SAO LẠI BỊ KẸT GIẤY KHI ĐANG IN?

Chúng ta có thể dễ dàng biết được do một số lý do sau :

Do mua phải những loại giấy in ảnh kém chất lượng hoặc giấy quá dày, qua mỏng , bạn nên đầu tư loại giấy in tốt hơn vì giá thành không quá mắc nhưng khi in lại cho ra bản in đẹp và giảm tải tình trạng kẹt giấy

Giấy bị ẩm, nên máy in dễ bị kẹt giấy khi đang in giữa chừng.

Cũng có thể khắc phục dễ dàng nếu bạn là kỹ thuật, thợ sửa máy in nhưng nếu không có kiến thức nhiều về in ấn thì việc khắc phục vấn đề này sẽ phức tạp hơn

NÊN LÀM GÌ KHI BỊ KẸT GIẤY?

Thường khi kẹt giấy thì máy in tự động chuyển sang chế độ chờ .

Đèn nguồn trên máy in sẽ chớp tắt liên tục và sẽ hiển thị một thông báo trên màn hình máy tính , điều đó giúp bạn biết máy đang kẹt giấy .

Sau đó bạn kéo nhẹ hai cạnh của miếng giấy ở chỗ thoát giấy máy in . Nếu khó kéo hãy lắc nhẹ miếng giấy rồi giật nhẹ để giấy lỏng ra .

Tiếp đó , bạn nhấn Display Print Queue ( đối với dòng máy in laser ) . Khi danh sách hiện ra và chọn hủy bỏ lệnh in ban đầu . Có nhiều trường hợp khi thấy kẹt giấy thì mọi người lại liền mở nắp máy in rồi gỡ đầu kim và hộp mực để tách giấy bi kẹt ra ngoài . Đây là một trong những yếu tố làm giảm tuổi thọ của máy in, vì lúc này, các đầu kim đang tì sát lên giấy in, chỉ cần một lực tác dụng nhẹ cũng làm cong đầu kim. Nếu nhẹ thì độ nét trang in về sau sẽ giảm, trường hợp xấu hơn là hư đầu kim thì chỉ còn cách là mua máy in mới .

Để giảm tải vấn đề kẹt giấy như đã nói trên là bạn nên dùng loại giấy tốt hơn , xóc lại giấy cho đều, kiểm tra giấy có bị cong hay gập không .

Để giấy vào khay vừa đủ , không quá nhiều vào lượng giấy bạn đưa vào phải nằm dưới mốc đánh dấu bên trong trên thành khay giấy
  • Không lấy giấy ra khỏi khay trong khi máy đang in
  • Không sử dụng giấy bị nhàu nát, ẩm và đã bị quăn lại
  • Không trộn lẫn các loại giấy khác nhau trong khay giấy
  • Bạn nên chắc chắn rằng mặt cần in của giấy được để úp trong khay giấy thường và để ngửa trong khay giấy nạp tay - Sau đó, bạn khởi động lại máy in và máy sẽ in lại trang đang in dở. Nếu máy vẫn chưa in, hãy nhấn nút Resume/Cancel hai lần để kích hoạt lại máy in. Lúc đó, đèn nguồn sẽ nhấp nháy rồi chuyển xanh và máy in sẽ làm việc lại bình thường.

Xem thêm các bài viết liên quan về lỗi máy in thường gặp.

GIẤY IN CHỢ LỚN - ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI MÁY IN, MỰC IN, GIẤY IN, VẬT TƯ IN ẤN
 ĐỊA CHỈ: 52 Thành Công, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, TPHCM
 HOTLINE: 0981.500.200 - 0903.903.703 - 0961.500.200
 WEBSITE: www.giayincholon.com Email: giayincholon@gmail.com
Chất lượng kiến tạo thịnh vượng - Dịch vụ kết nối thành công
 CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO - GIÁ THÀNH CẠNH TRANH

Post Bottom Ad

Pages